Mải mê ngắm khu vườn sen đá đẹp lung linh của mẹ 8X bỏ phố về quê

Từ niềm đam mê với công việc làm vườn, óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, người mẹ trẻ ở Lâm Đồng đã tự tay thiết kế những góc vườn xinh xắn với hàng trăm cây sen đá đủ chủng loại. Đặc biệt, sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa sen đá và những món đồ tái chế càng khiến khu vườn thêm độc đáo, ai ngắm cũng mê.

Chị Thu Huyền (Đức Trọng, Lâm Đồng) sở hữu một khu vườn tuyệt đẹp với nhiều loài hoa cỏ đa dạng, trong đó nổi bật nhất là hàng trăm cây sen đá được trang trí thành những tiểu cảnh dễ thương, thú vị. Vốn là một kế toán viên làm việc tại TP.HCM, chị Huyền bén duyên với công việc làm vườn trong thời gian về Lâm Đồng nghỉ sinh con đầu lòng. Ban đầu, người mẹ trẻ chọn chơi sen đá do giống cây này khá nhỏ, không yêu cầu nhiều không gian, phù hợp với khu vườn không quá rộng của gia đình. Một thời gian sau, vì quá yêu đến mức như “nghiện” sen đá, không muốn rời khu vườn mình dày công chăm chút, chị Huyền quyết định ở lại Lâm Đồng làm nội trợ, chăm sóc gia đình và làm vườn để thỏa mãn đam mê. 

Vườn tiểu cảnh sen đá và đồ tái chế trang trí
Toàn cảnh khu vườn sen đá kết hợp với những đồ tái chế đầy sáng tạo của chị Huyền ở Đức Trọng, Lâm Đồng
Nhiều giống sen đá trồng trong bình gốm
Niềm đam mê với loài sen đá khiến chị Huyền quyết định bỏ công việc kế toán ở thành phố để về quê toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình và làm vườn.
Chậu cây sen đá và hoa
Sen đá là loài cây mọng nước, không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc nhưng cũng cần có những hiểu biết nhất định để chăm cây sống khỏe, cho khu vườn sinh động, vui mắt.
Sen đá kết hợp đồ trang trí dễ thương
Chị Huyền yêu thích việc kết hợp sen đá với những vật trang trí nhỏ xinh thành tiểu cảnh dễ thương, ngộ nghĩnh.
Bức tranh từ sen đá và bình sứ, đồ trang trí
Bức tranh 3D được chủ nhân khu vườn "vẽ" bằng sen đá. 
Góc vườn gồm nhiều chủng loại sen đá
Góc vườn này chắc hẳn sẽ "đốn tim'"bất cứ ai yêu thích loài sen đá cũng như công việc làm vườn tỉ mẩn, đầy sáng tạo.

Sau 4 năm chơi sen đá, khu vườn nhỏ của chị Huyền ngày càng sinh động hơn nhờ nhiều giống sen đá đẹp được chủ nhân tự tay décor thành những tiểu cảnh xinh xắn, kết hợp với những món đồ cũ như giày dép, túi xách, chai lọ, lốp xe, bàn ghế cũ,… Những món đồ tái chế độc, lạ này biến khu vườn của bà mẹ 2 con thành vô vàn “góc sống ảo” có một không hai, khiến ai ngắm cũng phải trầm trồ. Đến nay, chị Huyền đã phát triển thú vui của bản thân thành công việc kinh doanh thuận lợi, vừa chơi, vừa bán sen đá để “có kinh tế theo đuổi đam mê”. 

>> Tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường nhờ biết tận dụng đồ bỏ đi để làm vườn

Với đôi tay khéo léo của mình, chị Huyền thổi hồn cho những món đồ cũ tưởng chừng không còn giá trị sử dụng thành những chậu cây, tiểu cảnh cực kỳ sáng tạo. Chị thường gọi vui khu vườn của mình là “vựa ve chai” vì sự có mặt của đủ loại đồ cũ, từ xe đạp, xe rùa hỏng đến chai lọ, quần jean cũ, đồ chơi của con,… Ngoài ra, người mẹ trẻ còn mày mò tự đóng những chiếc khung gỗ, kệ, giá để bày sen đá, thay đổi chủ đề trang trí theo từng thời điểm trong năm.

Sen đá trồng trong lốp xe cũ
Một góc vườn cực xinh được "hô biến" từ bánh xe, lốp xe cũ và vài món đồ thủ công.
Khung cửa và xe đạp cũ trang trí trong vườn sen đá
Xe đạp, khung cửa cũ và chiếc xích đu tự chế tạo nên một khung cảnh rất thơ cho khu vườn.
Kệ gỗ tự chế để bày sen đá
Chiếc kệ hình ngôi nhà xinh xắn và những khúc gỗ "nở hoa" - thành quả của một buổi chiều chị Huyền vào nhà kho tìm vật liệu rồi tự tay đục đẽo, sơn sửa.
Cây cảnh trồng trong chậu hình trái tim và đôi giày cũ
Đôi giày cũ cũng có thể trở thành chậu cây độc, lạ và đầy tính nghệ thuật.
Sen đá trồng trong xe rùa
Chiếc xe rùa bị thủng đáy được chị Huyền trao tặng một cuộc đời mới bên những khóm sen đá xinh xinh.
Sen đá trồng trong chậu hình giày em bé, ô tô
Khu vườn của chị Huyền truyền cảm hứng cho rất nhiều người yêu thích sáng tạo, tự decor và thực hành lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Chị Huyền vui vẻ cho biết, sau 2 năm chị ở quê trồng sen đá, chồng chị cũng bỏ công việc ở TP.HCM để về đoàn tụ với vợ con. “Vì mỗi lần về, ngắm vườn, anh cũng cảm thấy thích rồi không muốn đi nữa” – chị chia sẻ. Hiện tại, cả gia đình cùng nhau tận hưởng cuộc sống bình yên bên khu vườn sen đá, tìm niềm vui mỗi ngày từ những góc vườn nhỏ xinh.

Mời bạn đọc cùng ngắm thêm một số hình ảnh đẹp, sáng tạo từ khu vườn sen đá của chị Huyền:

Sen đá trồng trong giày, túi cũ
Góc vườn trồng sen đá và hoa cỏ
Sen đá trồng trong kệ gỗ hình ngôi nhà
Chậu gỗ đựng đầy sen đá đủ màu sắc
Sen đá trong kệ gỗ hình ngôi nhà, có tượng trang trí dễ thương
Sen đá trồng trong bình rượu cần cũ

Hương Liên