Ở nhà tránh dịch, vợ chồng trẻ tự thiết kế “góc chill” cực yêu trên sân thượng

Sở hữu căn nhà phố diện tích nhỏ, không có sân vườn để trồng cây, vợ chồng chị Thu Thủy (Gò Vấp, TP.HCM) tranh thủ thời gian ở nhà tránh dịch Covid-19 để lên ý tưởng và tự tay thiết kế khu vườn nhỏ trên sân thượng – góc thư giãn yêu thích của cả gia đình.

Sau 5 năm tích cóp, vợ chồng chị Thủy đã xây được ngôi nhà phố 40m2 xinh xắn ở quận Gò Vấp. Ngôi nhà được hoàn thành trong niềm vui của cả gia đình, nhưng mơ ước về một không gian sống có sân vườn để trồng cây của vợ chồng gia chủ vẫn còn bỏ ngỏ. Không có sân vườn rộng, hai vợ chồng quyết định sẽ trồng cây trên sân thượng để có không gian xanh cho gia đình quây quần, con nhỏ có thêm chỗ vui chơi, hạn chế tiếp xúc với ti vi.

Góc chill trên sân thượng
Khu vườn nhỏ trên sân thượng nhà phố với những chậu cây xinh xinh và đồ trang trí đẹp mắt là góc thư giãn yêu thích của gia đình chị Thủy. 

Tận dụng thời gian ở nhà nhiều vì dịch Covid-19, cả hai đã tự lên ý tưởng thiết kế vườn trên sân thượng – một “góc chill” đáng yêu ngay tại nhà. Để tiết kiệm chi phí, vợ chồng chị Thủy mày mò tự làm hết những gì có thể, từ cây cối, đồ trang trí đến kệ, chậu đều do hai người tự trồng, tự tay đóng, tự tìm mua. Mỗi ngày một chút, sau ba tháng vun vén cho góc sân thượng, vợ chồng gia chủ đã hoàn thành khu vườn trong mơ với chi phí rẻ hơn đáng kể, lại “lãi” thêm rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.  

Vườn cây cảnh trên sân thượng
Tranh thủ thời gian nghỉ dịch, hai vợ chồng cùng nhau lên ý tưởng và bắt tay thiết kế vườn cây kiêm "góc chill" trên sân thượng để có thêm không gian xanh cho gia đình thư giãn, con nhỏ chơi đùa, khám phá thiên nhiên.
Khu vườn nhỏ trồng cây cảnh trên sân thượng
Vốn tháo vát, vợ chồng chị Thủy tự làm hầu hết các công đoạn thiết kế vườn, từ lên ý tưởng, đóng kệ gỗ đến tìm mua chậu, mua cây, gieo trồng cây non,... 
Bụi hoa hồng trong vườn trên sân thượng
Những chậu hoa xinh xắn được thiết kế hệ thống tưới nhỏ giọt tự động, tiết kiệm thời gian, công sức chăm sóc mà vẫn đảm bảo cây phát triển tốt.
Cánh cửa dẫn lên khu vườn trên sân thượng
Các loại kệ, giá để cây đều do chồng chị Thủy tự đóng. Ban ngày, anh làm công việc kế toán, tối về lại mày mò làm đồ mộc. Dù mất nhiều thời gian hơn thợ chuyên nghiệp, sản phẩm anh làm ra vẫn rất đáng khen ngợi.  
Chậu cây xương rồng và cây cảnh trong vườn trên sân thượng
Những cây xương rồng lớn nhất có nguồn gốc từ quê nhà, do bố mẹ chị Thủy mang vào Sài Gòn cho nên không mất tiền mua. 
Góc thư giãn trên sân thượng với cây cối, đồ trang trí dreamcatcher
Những món đồ trang trí xinh xắn được mua dần mỗi ngày một ít. Riêng chiếc dreamcatcher (vòng đuổi bắt giấc mơ) do chị Thủy tự làm. 
Những chậu cây hoa và cây cảnh trên bàn gỗ trang trí
Từ khi bắt đầu làm vườn trên sân thượng, mỗi ngày vợ chồng chị đều hào hứng lên tập thể dục, tưới cây, dạy con chăm cây, gieo hạt,... Từng việc tuy nhỏ nhưng đều là những kỷ niệm vô cùng ý nghĩa với cả gia đình.
Vườn trên sân thượng
Mỗi ngày để dành một khoản tiền nhỏ, mỗi ngày lại đi mua một cây con về trồng, vợ chồng gia chủ đã sở hữu khu vườn xinh xắn như thế này sau ba tháng vun vén.

Với "góc chill" tại gia xinh xắn như thế này, chị Thủy chia sẻ: "Không cần đi đâu xa, chỉ cần vun vén cho tổ ấm của mình mỗi ngày một chút thì ở nhà vẫn luôn thoải mái và vui vẻ hơn bất kì đâu."

Không chỉ sở hữu khu vườn xinh xắn trên sân thượng, không gian sống của gia đình chị Thủy cũng gây ấn tượng không kém với thiết kế trẻ trung, tiện nghi, đảm bảo thông gió và đủ sáng dù diện tích nhỏ. Mời bạn đọc của Batdongsan.com.vn cùng xem thêm chùm ảnh về thiết kế nội thất ngôi nhà do người vợ trẻ tự lên ý tưởng:

Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố
Thiết kế nội thất nhà phố
Không gian nội thất nhà phố
Thiết kế nội thất nhà phố
Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố
Nội thất phòng ngủ
Phòng trẻ em
Phòng tắm cạnh vườn cây mini

Hương Liên